Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook?

Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook?

Quảng cáo facebook là dịch vụ hiện nay được mọi người rất quan tâm bởi nhờ có nó mà thông tin lan truyền nhanh chóng cũng như người kinh doanh có thể bán được nhiều hàng. Với dịch vụ này cũng có nhiều điều cần tranh luận và hôm nay Tanglikes.net sẽ chia sẻ với mọi người những yếu tố liên quan tới chi phí quảng cáo trên facebook qua thông tin bên dưới.

Yeu to nao anh huong den chi phi quang cao facebook

1. Đối tượng mục tiêu

Đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Đối tượng là một phần quan trọng tác động tới chi phí, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất. Với một quảng cáo chất lượng cao, bạn có thể trả phí thấp hơn nhiều so với đối thủ với cùng một người dùng Facebook.

2. Chất lượng nội dung quảng cáo

Chất lượng quảng cáo của bạn có thể theo hai chiều hướng, một là giá tăng cao ngất trời nhưng cũng có thể giúp giảm đáng kể. Nếu như bạn chưa có đủ động lực để tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng thì điều đó có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo ads.

Để đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn dựa vào 2 điểm: điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp chuột.

+ Nếu bạn xác định điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo bạn chạy từ 1 đến 10 và Facebook sẽ đánh giá độ tương thích của quảng cáo với đối tượng mà bạn nhắm đến. Điểm chất lượng quảng cáo cao không đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cao. Có thể quảng cáo vẫn cần thay đổi để tốt hơn. Điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Nếu họ phản hồi tích cực thì điểm sẽ tăng lên và ngược lại. 

+ Tỷ lệ nhấp chuột: Là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng hơn. Facebook nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng, mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Bên cạnh đó, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

3. Thời điểm

Lựa chọn thời điểm là yếu tố khá quan trọng để bạn chạy quảng cáo facebook. Bởi không phải lúc nào cũng có thể chạy ads facebook được mà thay vào đó bạn nên lựa chọn những thời điểm thích hợp để tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao.

=>> Nếu có câu hỏi gì cần tư vấn thì mọi người vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Tanglikes.net luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua email, điện thoại và facebook. Chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới.


Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên nhân khiến cho quảng cáo facebook không chạy và cách khắc phục

Nên đầu tư chạy quảng cáo trên Google hay Facebook?

CPC & CPM - nên chọn cái nào khi quảng cáo facebook