Nên đầu tư chạy quảng cáo trên Google hay Facebook?

Nên đầu tư chạy quảng cáo trên Google hay Facebook?

Google và Facebook được coi là hai ông lớn chiếm thị phần lớn nhất trong mảnh đất quảng cáo màu mỡ tại Việt Nam nhưng người dùng vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn chạy quảng cáo ở đâu tốt hơn? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn ngay câu trả lời đó.

Nen chay quang cao tren Google hay Facebook

1. Hình thức quảng cáo truyền miệng – facebook

Từ xưa đến này quảng cáo tốt nhất luôn là truyền miệng bởi lẽ chúng ta thường tin tưởng vào nhận xét của những thân xung quanh của mình và với facebook cũng vậy.

Bên cạnh đó, Facebook Ads luôn nắm giữ nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp. Bởi khi có ai đó comment (bình luận) về một bài đăng trên trang Facebook của công ty thì đương nhiên bạn bè của người đó cũng sẽ có cơ hội đọc được bài đăng này. 

2. Facebook hướng tới sở thích và hành vi của người dùng

Facebook luôn tồn tại trạng thái “bạn đang nghĩ gì?” hay có thể up những bức ảnh để lưu giữ kỉ niệm hoặc nó là kênh thông tin để bạn cập nhật tin tức mỗi ngày. Chẳng hạn như việc bạn lựa chọn chạy ads facebook cho nhu cầu kinh doanh của mình tức là bạn đang hướng khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh nhất. Thông qua mạng xã hội này mà bạn biết được nhu cầu, thị hiếu của người dùng như thế nào để thay đổi, điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với nhu cầu đó.

3. Google luôn có câu trả lời cho người dùng

Google là nơi mà ai ai cũng tìm đến để có được câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Vì vậy, những doanh nghiệp liên kết với Google phải tìm cách để xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chiến lược này được gọi là SEM (viết tắt của Search Engine Marketing). Theo SEM, có 2 dạng truyền thông là Pay-Per-Click (PPC) và Search Engine Optimization (SEO). Cả hai đều hiển thị thông tin doanh nghiệp ở ngay kết quả tìm kiếm đầu tiên nhưng theo những cách riêng. 

4. Google luôn hướng đến nhu cầu của người dùng

Với Google Ads, đối tượng mà sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn chính là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mặt khác, quảng cáo thông thường chưa bao giờ tính toán được tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư ROI (Return on Investment) một cách trực tiếp như vậy.

=>> Nói một cách đơn giản thì Facebook Ads nhằm vào sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng. Còn Google hướng đến người tiêu dùng đang thực sự quan tâm đến sản phẩm - dịch vụ của bạn trong thời gian thực. Thông thường, PPC ads tốn kém hơn so với Facebook ads. 

Tuy nhiên, nhưng khi so sánh với lượng thời gian mà bạn phải dẫn dắt người theo dõi Facebook của bạn đến với các kênh bán hàng, Google rõ ràng là một lựa chọn sáng suốt hơn cả.

Từ những nhận định trên chúng tôi mong rằng mọi người sẽ có được câu trả lời của riêng mình. Nếu còn thắc mắc hay câu hỏi gì nữa, mọi người vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới.

Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên nhân khiến cho quảng cáo facebook không chạy và cách khắc phục

CPC & CPM - nên chọn cái nào khi quảng cáo facebook